1. Hai hình thức đánh giá chính trong phương pháp kiểm tra viếtHai hình thức đánh giá chính trong phương pháp kiểm tra viết là đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết
Trước thực trạng dạy và học ngoại ngữ lâu nay, nhiều câu hỏi đã được đặt ra: Căn cứ nào để Bộ GDĐT đưa tiếng Hàn, tiếng Đức vào giảng dạy trong nhà trường; tại sao lại là tiếng Hàn, tiếng Đức mà không phải thứ ngôn ngữ nào khác; chúng ta kỳ vọng gì ở việc có thêm 2 ngoại ngữ nói trên dạy thí điểm trong chương trình GDPT?
Ngày nay, việc sử dụng trò chơi thực hành ngôn ngữ trong giảng dạy ngoại ngữ cho học sinh trở nên rất phổ biến. Sử dụng linh hoạt các trò chơi thực hành ngôn ngữ giúp cho giáo viên tạo ra những ngữ cảnh mà ở đó ngôn ngữ thực hành rất hữu dụng và dễ hiểu với người học.
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Ngôn ngữ giữ vai trò quyết định tới sự phát triển của tâm lý trẻ em. Bên cạnh đó ngôn ngữ còn là phương tiện để cho trẻ giao tiếp và cũng là để giáo dục trẻ một cách toàn diện bao gồm về đạo đức, tư duy nhận thức, trẻ rất nhạy cảm với nghệ thuật ngôn từ. Âm điệu, hình tượng của bài thơ sớm đi vào tâm hồn tuổi thơ, tạo sự hấp dẫn với trẻ. Chính vì vậy dạy trẻ đọc diễn cảm là con đường phát triển ngôn ngữ cho trẻ tốt nhất, hiệu quả nhất.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Trường mầm non Văn Lăng. Sau khi tham dự chuyên đề “Phát triển ngôn ngữ” do Phòng GD tổ chức tại trường mầm non Khe Mo. Hôm nay ngày 27 tháng 12 năm 2019, trường mầm non Văn Lăng tổ chức thành công chuyên đề “Phát triển ngôn ngữ” tại điểm trung tâm gồm 2 độ tuổi với 3 hoạt động
Những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn; khả năng sáng tạo, tư duy logic; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn trong khi không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải trong học tập đối với học sinh. Đối với học sinh phổ thông, việc theo học các môn học STEM còn có ảnh hưởng tích cực tới khả năng lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Khi được học nhiều dạng kiến thức trong một thể tích hợp, học sinh sẽ chủ động thích thú với việc học tập thay vì thái độ e ngại hoặc tránh né một lĩnh vực nào đó, từ đó sẽ khuyến khích người học có định hướng tốt hơn khi chọn chuyên ngành cho các bậc học cao hơn và sự chắc chắn cho cả sự nghiệp về sau.Hiện nay, Bộ GDĐT đang trong quá trình triển khai xây dựng nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức và quản lí hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng giáo dục STEM trong chương trình giáo dục trung học phù hợp với điều kiện thực tiễn để triển khai thời gian sắp tới. Bài viết này trình bày một số khái niệm cơ bản về giáo dục STEM, quan điểm, cách tiêp cận và một số kĩ năng có thể phát triển cho học sinh thông qua triển khai các chủ đề dạy học STEM từ đó đề cập đến một số phương thức và công cụ trong tổ chức và triển khai giáo dục STEM tại Việt Nam.